ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (E-Thesis) SNRU

สืบค้นเอกสารฉบับเต็ม (Full Text) จากฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (Thesis Database) ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

ชื่อวิทยานิพนธ์
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการเรียนการสอน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23
Relationship Between Stakeholder Satisfaction and Instructional Effectiveness in the Border Patrol Police Schools under Border Patrol Police Division 23
ผู้จัดทำ
คเชนทร์ ผลจันทร์ รหัส 57421229130 ระดับ ป.โท ภาคพิเศษ
หลักสูตร
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) สาขาวิชา การบริหารการศึกษา
ปี พ.ศ.
2562
ที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร.สายันต์ บุญใบ, ดร.วีระวัฒน์ ดวงใจ
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 โดยกลุ่มตัวอย่างจำแนกตามสถานภาพของการดำรงตำแหน่ง เพศ วุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซีและมอร์แกน จำนวน 316 คน แยกเป็นครู 51 คน ผู้ปกครอง 110 คน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 55 คน และศิษย์เก่า 100 คน การได้มาของกลุ่มตัวอย่างนี้ใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย

ผลการวิจัย พบว่า

1. ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

2. การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 จำแนกตามสถานภาพของการดำรงตำแหน่ง เพศ วุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ ได้ดังนี้

2.1 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน จำแนกตาม สถานภาพการดำรงตำแหน่ง โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

2.2 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน จำแนกตามเพศโดยรวมไม่แตกต่างกัน

2.3 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน จำแนกตามวุฒิการศึกษาโดยรวมไม่แตกต่างกัน

2.4 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน จำแนกตามอาชีพโดยรวมไม่แตกต่างกัน

2.5 ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน จำแนกตาม รายได้โดยรวมไม่แตกต่าง

3. ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 มีความสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

Abstract

The purposes of this research were to examine and compare stakeholder satisfaction and instructional effectiveness in Border Patrol Police Schools under Border Patrol Police Division 23. The samples were classified by position attained, gender, educational background, occupation and income to find out the relationship between stakeholder satisfaction and instructional effectiveness. The samples’ size designation was done by Krejcie and Morgan’s Table, consisting of 51 teachers, 110 parents, 55 basic education school committees and 100 former students, yielding a total of 316 participants. The multistage random sampling technique was also carried out. The research employed a set of questionnaires as a tool for data collection.

The findings were as follows:

1. The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness in Border Patrol Police Schools under Border Patrol Police Division 23, as a whole was at a high level.

2. The comparison between stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by position attained, gender, educational background, occupation and income, revealed that:

2.1 The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by position attained, as a whole was statistically different significant at   the .05 level.

2.2 The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by gender, as a whole showed no significant differences.

2.3 The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by educational background, as a whole showed no significant differences.

2.4 The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by occupation, as a whole showed no significant differences.

2.5 The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness, classified by income, as a whole showed no significant differences.

3. The stakeholder satisfaction and instructional effectiveness in Border Patrol Police Schools under Border Patrol Police Division 23 gained positive relationship at the .01 statistical significance level.

คำสำคัญ
ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอน
Keywords
Stakeholder Satisfaction, Instructional Effectiveness
ไฟล์วิทยานิพนธ์
ลำดับที่ ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์
1 หน้าปก 105.45 KB
2 ใบรับรองวิทยานิพนธ์ 613.99 KB
3 ประกาศคุณูปการ 60.48 KB
4 บทคัดย่อ 112.03 KB
5 สารบัญ 226.40 KB
6 บทที่ 1 263.34 KB
7 บทที่ 2 761.37 KB
8 บทที่ 3 248.45 KB
9 บทที่ 4 659.98 KB
10 บทที่ 5 380.25 KB
11 บรรณานุกรม 194.45 KB
12 ภาคผนวก ก 100.07 KB
13 ภาคผนวก ข 1,281.27 KB
14 ภาคผนวก ค 329.27 KB
15 ภาคผนวก ง 192.79 KB
16 ประวัติย่อของผู้วิจัย 103.76 KB
วันที่นำเข้าข้อมูล
5 เมษายน 2562 - 16:10:15
View 625 ครั้ง


^