ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (E-Thesis) SNRU

สืบค้นเอกสารฉบับเต็ม (Full Text) จากฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (Thesis Database) ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

ชื่อวิทยานิพนธ์
ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service Area 1
ผู้จัดทำ
ละมัย เหลือผล รหัส 59421229119 ระดับ ป.โท ภาคพิเศษ
หลักสูตร
ครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.) สาขาวิชา การบริหารการศึกษา
ปี พ.ศ.
2560
ที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ไพใหล, ดร.สุรพล บุญมีทองอยู่
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาเปรียบเทียบ และหาแนวทางการพัฒนาความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วยผู้ปกครอง จำนวน 246 คน ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 69 คน ครูปฐมวัย จำนวน 83 คน และประธานคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 69 คน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ค่าร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว F-test (One way ANOVA) และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Pearson’s Product Moment Coefficient

ผลการวิจัยพบว่า

1. ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อยู่ในระดับมาก

2. ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จำแนกตามสถานภาพ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จำแนกตามระดับการศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

4. ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จำแนกขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้านทุกด้านไม่มีความแตกต่างกัน

5. แนวทางในการพัฒนาเพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐานระดับปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 คือ มาตรฐานที่ 1 ด้านคุณภาพเด็กและมาตรฐานที่ 3 ด้านการบริหารและการจัดการศึกษา โดยผู้วิจัยได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาไว้ด้วย

Abstract

This research aims to study, compare and find out the guidelines for developing Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service  Area 1 The samples consisted of 246 parents, 69 administrators, 83 preschool teachers and 69 chairman of school board. The instrument was a set of 5-level rating scale questionnaires developed by the researcher. The data were analyzed by mean, standard deviation, percentage, t-test (Independent samples), F-test (One way ANOVA), and Pearson’s product moment coefficient.

1. The Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service  Area 1 was at the high level.

2. The Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service  Area 1 specified by status was significantly different at the .01 levelin overall and each factor.

3. The Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service  Area 1 specified by degree of education was significantly different at the .05 level in overall and each factor.

4. The Stakeholder Satisfaction to Educational Management Based on Early Childhood Educational Standards in Schools Under the Office of SakonNakhon Primary Education Service  Area 1 specified by school size was not different.

5. The quality of students and the educational management are 2 standards of early childhood educational standardshould be developed and the researcher has proposed the guidelines for developing in this research.

คำสำคัญ
ความพึงพอใจ, ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, การจัดการศึกษาตามกรอบมาตรฐาน ระดับปฐมวัย
Keywords
satisfaction, Stakeholders, Educational management based on early childhood educational standard
ไฟล์วิทยานิพนธ์
ลำดับที่ ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์
1 หน้าปก 103.48 KB
2 ใบรับรองวิทยานิพนธ์ 624.72 KB
3 ประกาศคุณูปการ 41.78 KB
4 บทคัดย่อ 101.42 KB
5 สารบัญ 178.16 KB
6 บทที่ 1 201.06 KB
7 บทที่ 2 1,173.55 KB
8 บทที่ 3 257.44 KB
9 บทที่ 4 646.37 KB
10 บทที่ 5 227.92 KB
11 บรรณานุกรม 171.23 KB
12 ภาคผนวก ก 101.07 KB
13 ภาคผนวก ข 258.48 KB
14 ภาคผนวก ค 307.24 KB
15 ภาคผนวก ง 231.19 KB
16 ภาคผนวก จ 223.42 KB
17 ประวัติย่อของผู้วิจัย 56.00 KB
วันที่นำเข้าข้อมูล
29 มีนาคม 2562 - 13:05:19
View 667 ครั้ง


^