ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (E-Thesis) SNRU

สืบค้นเอกสารฉบับเต็ม (Full Text) จากฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ (Thesis Database) ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

ชื่อวิทยานิพนธ์
คุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง
Service Quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch
ผู้จัดทำ
ปาริชาต พรมโคตร รหัส 58426423101 ระดับ ป.โท ภาคพิเศษ
หลักสูตร
รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (รป.ม.) สาขาวิชา รัฐประศาสนศาสตร์
ปี พ.ศ.
2560
ที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สัญญาศรณ์ สวัสดิ์ไธสง, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาติชัย อุดมกิจมงคล
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา  1) ระดับคุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง  2) ความแตกต่างของคุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้มารับบริการ และ 3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้มารับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง จำนวน 366 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ .910 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว

ผลการวิจัยพบว่า

1. คุณภาพการให้บริการ ของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง ตามความคิดเห็นของผู้มารับบริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีคุณภาพการให้บริการ อยู่ในระดับมาก ทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ย มากที่สุด คือ ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา รองลงมา คือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง ในภาพรวม ตามความคิดเห็นของผู้มารับบริการ จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล สามารถสรุปผลได้ดังนี้

2.1 จำแนกตามคุณลักษณะด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพ พบว่า ไม่มีความแตกต่างกัน  

2.2 จำแนกตามคุณลักษณะด้านอายุ พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำแนกตามคุณลักษณะด้านระดับการศึกษา พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .00 จำแนกตามคุณลักษณะด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่า มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. คุณภาพการให้บริการ ของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง ที่ควรนำไปศึกษาหาแนวทางพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขาท่าอุเทน ส่วนแยกบ้านแพง มีจำนวน 2 ด้าน คือ 1) ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ และ 2) ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า

Abstract

The purposes of this study were to investigate: 1) the degree of service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch, 2) the difference of service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch, and 3) a guideline for developing service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch. A sample was 366 recipients of service from Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch. The instrument used was a questionnaire which had a reliability coefficient of .910. Statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and one-way ANOVA.

Findings of the study were as follows.

1. The overall  service quality provided by Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch according to the opinion of service recipients was at high level. Considering it by aspect, service quality was at high level in every aspect. The aspect that gained the highest mean score was ‘service being punctual’, followed by ‘equal service’. The aspect that gained the lowest mean score was ‘progressive service’.

2. The results of data analysis to compare service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch according to the opinion of service recipients based on personal background can be concluded as follows:

2.1 As classified by sex, status and occupation, the opinion of service recipients on service quality was not different.

2.2 As classified by age, the opinion was significantly different at the .05 level; as classified by educational attainment, the opinion was significantly different at the .00 level; as classified by average income per month, the opinion was significantly different at the .01 level.

3. Service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch which should be brought to examine to find a way to the development of service quality of Nakhon Phanom Provincial Land Office, Tha Uthen Branch, Ban Phaeng Sub-branch comprises 2 aspects: 1) sufficient service providing, and 2) progressive service providing.

คำสำคัญ
คุณภาพการให้บริการ , แนวทางการพัฒนา
Keywords
ไฟล์วิทยานิพนธ์
ลำดับที่ ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์
1 หน้าปก 132.02 KB
2 ใบรับรองวิทยานิพนธ์ 48.45 KB
3 ประกาศคุณูปการ 42.88 KB
4 บทคัดย่อ 112.78 KB
5 สารบัญ 155.84 KB
6 บทที่ 1 166.69 KB
7 บทที่ 2 644.54 KB
8 บทที่ 3 172.32 KB
9 บทที่ 4 549.28 KB
10 บทที่ 5 181.60 KB
11 บรรณานุกรม 130.34 KB
12 ภาคผนวก ก 2,620.10 KB
13 ภาคผนวก ข 64.33 KB
14 ภาคผนวก ค 127.86 KB
15 ภาคผนวก ง 117.01 KB
16 ภาคผนวก จ 55.28 KB
17 ภาคผนวก ฉ 558.58 KB
18 ภาคผนวก ช 85.95 KB
19 ประวัติย่อของผู้วิจัย 52.46 KB
วันที่นำเข้าข้อมูล
3 ธันวาคม 2560 - 14:13:01
View 702 ครั้ง


^